Một trong những nguyên nhân chính của tình trạng thiếu máu đó là do thiếu chất sắt trong cơ thể. Có thể chế độ ăn của bạn chưa đủ cung cấp sắt cho cơ thể khiến lượng hồng cầu sinh ra kém. Để cải thiện tình trạng này, hãy bổ sung các thực phẩm giàu sắt trong bữa ăn hàng ngày của mình. Dưới đây là danh sách thực phẩm bổ máu từ động và thực vật cho bạn lựa chọn.

1. Thực phẩm bổ máu từ động vật

Gan động vật

Gan là 1 loại thực phẩm tuyệt vời, có chứa hàm lượng sắt lớn. Cứ 100gr gan gà thì có chứa 9mg sắt rất có ích trong việc bổ sung sắt cho cơ thể. Gan bò cũng là loại thực phẩm cung cấp sắt cho cơ thể, nhưng không những thế, gan bò còn có calo và cholesterol rất tốt cho cơ thể.

Thịt bò

Một trong những thực phẩm có chứa hàm lượng sắt cao chính là thịt bò. Với 85mg thịt bò thì sẽ có chứa khoảng 2,1mg sắt, do vậy đây được xem là nguồn cung cấp sắt phong phú, đồng thời goups bổ sung được lượng hemoglobin cho cơ thể được tốt hơn.

Thịt ức gà

Ức gà là loại thực phẩm chứa nhiều sắt nhất trong các loại bộ phận của gà. Trong 100gr ức gà thì có khoảng 0,7mg sắt. Ngoài ra các bộ phận khác như tủy, gan, xương cũng có tác dụng tăng cường lượng hemoglobin tốt cho cơ thể.

Cá hồi

Một trong những thực phẩm có lợi cho cơ thể chính là cá hồi. Thực phẩm này giúp bổ sung omega-3 để giúp cho cơ thể ngăn ngừa được các hiện tượng như: cục máu đông, các bệnh về tim mạch, huyết áp hay giảm nguy cơ bị đột quỵ,…Đồng thời nó cũng có tác dụng trong việc bổ sung sắt rất tốt cho cơ thể.

2.Thực phẩm có tác dụng bổ máu từ thực vật

Hạt bí ngô

Một thực phẩm có chứa nhiều sắt mà không thể không kể đến chính là hạt bí ngô. Cứ 100gr hạt bí ngô thfi sẽ có tới 15mg sắt. Hơn nữa, thực phẩm này còn có tác dụng để làm giảm được các loại axit béo, cholessterol và giúp bạn giảm cân mỗi ngày hiệu quả hơn.

Sô cô la đen

Socola đen là loại thực phẩm được rất nhiều bạn trẻ ưu thích. Nhưng không phải ai cũng biết đây là loại thực phẩm rất có tác dụng trong việc bổ máu. Theo phân tích thì cứ 100gr sô cô la thì có 17mg sắt rất tốt cho việc bồi bổ máu cho cơ thể.

Đậu lăng

Đậu lăng là 1 loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể trong việc bổ sung sắt mà bên cạnh đó nó còn là loại thực phẩm cung cấp nhiểu magiê và vitamin B6 tốt cho cơ thể mà lại ít cholesterol. Là loại thức ăn thích hợp cho những người muốn giảm cân.

Bông cải xanh

Trong bông cải xanh có chứa nhiều chất xơ, đồng thời cũng hàm chứa nhiều lượng vitamin có lợi đối vứi sức khỏe như vitamin A, vitamin C, magie và đặc biệt là cung cấp hàm lượng chất sắt rất hiệu quả đối với cơ thể.

Đậu phụ

Đậu phụ chính là thực phẩm cung cấp được khá lớn lượng sắt, hemoglobin trong máu, đây chính là thuwcs phẩm khá phù hợp đối với những người ăn chay.

Nguồn bài viết: http://nhansamnhunghuou.com/mot-so-loai-thuc-pham-can-bo-sung-khi-thieu-mau/

Tag: http://nhansamnhunghuou.com/cao-nhung-huou-co-tac-dung-gi/

http://nhansamnhunghuou.com/gia-ban-nhung-huou-nga-cao-cap-hien-nay/